r

50 Đảng viên mới Công ty than Mạo Khê – hành trình về nguồn

Thứ tư - 27/03/2024 14:00
Vừa qua, đoàn Cán bộ và Đảng viên mới kết nạp năm 2023 Công ty than Mạo Khê đã tham gia chuyến về nguồn, tìm hiểu truyền thống lịch sử cách mạng tại hai tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang.
Trong chuyến đi đoàn đã tìm hiểu về khu di tích An toàn khu (ATK) - Định Hóa tỉnh Thái Nguyên và khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào tỉnh Tuyên Quang.
 

ATK Định Hóa Thái Nguyên là tâm điểm của quần thể di tích lịch sử chiến tranh nhân dân có "một không hai" của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX; là căn cứ địa cách mạng của Trung ương Đảng, Chính phủ, Bác Hồ cùng các cơ quan đầu não của cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, là 'địa chỉ đỏ' giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ. Khu Di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào (xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) được biết đến như là “Thủ đô Khu giải phóng”, “Thủ đô kháng chiến” khi được Bác Hồ và Trung ương Đảng chọn làm căn cứ cách mạng để chuẩn bị cho cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 và kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. 
 

Đoàn đã tới dâng hương tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh Đèo De, thăm nán Nà Nưa nơi ở của Bác trong kháng chiến và một số địa điểm cách mạng như Đình Tân Trào, Đình Hồng Thái, Cây Đa Tân trào…. Mỗi địa danh, mỗi dấu tích đều gắn liền với những sự kiện và quá trình đấu tranh cách mạng của dân tộc ta. Các thông tin được giới thiệu đã giúp cho các đảng viên mới Công ty than Mạo Khê được trải nghiệm, học các bài học lịch sử qua di tích lịch sử để thêm hiểu, trân trọng truyền thống đấu tranh oai hùng của dân tộc. 
 
 

Hành trình về nguồn của đảng viên mới Công ty than Mạo Khê tham quan “địa chỉ đỏ” đã đem đến những bài học lớn về truyền thống yêu nước của cha ông. Đây là dịp để cán bộ, đảng viên được bày tỏ lòng tri ân, khắc ghi những giá trị lịch sử của các thế hệ cha anh đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng đảng viên, giúp mỗi người thắp sáng lên ngọn lửa thiêng liêng và niềm tự hào được cống hiến cho quê hương đất nước ...
 
 

Tác giả bài viết: PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay17,202
  • Tháng hiện tại305,539
  • Tổng lượt truy cập9,832,286
chay trai
qc chay phaiii
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây