r

Những tín hiệu tích cực - Tiền đề cho một năm mới thắng lợi

Thứ hai - 26/02/2024 13:49
Một kỳ nghỉ Tết nguyên đán đã trôi qua, vui xuân mới không quên nhiệm vụ, tập thể CBCNVC Công ty Than Mạo Khê lại hồ hởi bắt tay vào công việc sau một cái Tết đủ đầy, đầm ấm với thợ mỏ Mạo Khê.

Công ty Than Mạo Khê là đơn vị sản xuất than hầm lò, với lực lượng công nhân lao động (CNLĐ) lớn. Năm qua, Công ty đã hoàn thành toàn diện mục tiêu sản xuất, kinh doanh với kết quả khai thác được 2,3 triệu tấn than, tiêu thụ trên 2,1 triệu tấn với mức thu nhập bình quân của CNLĐ đạt 21,3 triệu đồng/người/tháng. Đáng chú ý, đây là năm thứ 3 liên tiếp Công ty giữ vững an toàn lao động, không để xảy ra tai nạn hay sự cố nghiêm trọng. Chính từ thành quả của hoạt động sản xuất, kinh doanh tạo cho đơn vị có nhiều điều kiện chăm lo Tết chu đáo cho CNLĐ.

 

Công ty than Mạo Khê bố trí 12 tuyến (gồm 18 xe) đón CBCNV cùng người thân từ các miền quê đảm bảo an toàn, tiết kiệm

Trong dịp Tết năm nay, thông qua chương trình Tết thợ mỏ, bên cạnh việc tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà đối với người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động đang điều trị, các đối tượng chính sách, công nhân tiêu biểu xuất sắc, CBCNV ở lại khu tập thể đón Tết với số tiền gần 500 triệu đồng; thưởng Tết và tặng quà hiện vật cho 100% CNLĐ; Tổ chức 12 tuyến xe (18 chuyến) đưa đón CNLĐ về quê nghỉ Tết,…

 

Công ty còn chi phân phối tiền lương năm 2023 và bổ sung tiền lương tháng 1,2/2024 cho CNLĐ được đón Tết đầm ấm, an vui sau một năm cống hiến lao động vất vả. Kết thúc kỳ nghỉ Tết, với việc chủ động bố trí lực lượng bảo vệ tuần tra, ứng trực tại các trạm chốt thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tài nguyên, ranh giới mỏ, Công ty không để xảy ra vụ việc vi phạm về tài nguyên, an toàn tuyệt đối tài sản Công ty. 100% CBCNV Công ty được tuyên truyền đón Tết, vui Xuân Giáp Thìn đảm bảo an toàn, đầm ấm và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

 

Thợ lò Than Mạo Khê phấn khởi, hồ hởi bước vào sản xuất sau kỳ nghỉ Tết

Sau kỳ nghỉ Tết, để tạo điều kiện cho các đơn vị chủ động bố trí diện sản xuất ngay từ ngày đầu Xuân mới, trước đó từ ca 2 ngày 14/02/2024 (tức mùng 5 tháng Giêng), Công ty đã bố trí CNCB các phân xưởng cùng cán bộ các phòng ban chức năng tổ chức tháo khí các diện sản xuất, chạy sấy thiết bị điện và củng cố chống dặm các tuyến đường lò đảm bảo an toàn. Chính nhờ đó, trong không khí ngày đầu khai Xuân, Công ty đã đón số lao động khối sản xuất tham gia là 3.238 người, đạt 92.3% và tổ chức sản xuất đảm bảo an toàn với sản lượng than khai thác đạt trên 8.000 tấn, đào 60 mét lò. Một số phân xưởng đã đạt vượt mức kế hoạch giao như: Phân xưởng Khai thác 4 thực hiện được 677 tấn/ngày = 123%KH; Khai thác 6 sản xuất 790 tấn/ngày =112,8%KH; Khai thác 15 sản xuất 597 tấn/ngày =132,6% KH và tiêu biểu là Phân xưởng Khai thác 3 đã xuất sắc đạt mức sản lượng 1.121 tấn/ngày = 124,5%KH, các phân xưởng khối Vận tải và phụ trợ đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ sản xuất.

Những ngày đầu Xuân mới, số lượng CNLĐ tham gia sản xuất luôn ở mức cao

Đặc biệt, để tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân trở lại làm việc sau những ngày về quê ăn Tết, trong ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết), Công ty than Mạo Khê đã bố trí 12 tuyến (gồm 18 xe) cùng lực lượng ĐVTN đón CBCNV cùng người thân từ các miền quê đảm bảo an toàn, tiết kiệm, đáp ứng nhu cầu nhân lực phục vụ sản xuất ngay từ những ngày đầu của năm mới. Bên cạnh việc duy trì hoạt động của 14 gương đào lò và xén các gương theo yêu cầu sản xuất, những ngày đầu năm mới, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, các đơn vị đã duy trì KTCB, tổ chức sản xuất ổn định với số lượng CNLĐ tham gia luôn được ở mức cao.

Tin tưởng rằng, với những việc làm thiết thực trong dịp Tết đến Xuân về, cùng những kết quả khả quan trong những ngày đầu Xuân mới sẽ là tín hiệu, tiền đề tích cực cho một năm mới sản xuất an toàn hiệu quả, góp phần xây dựng ngôi nhà chung Công ty than Mạo Khê ngày càng phát triển bền vững với những mốc son chói lọi hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày khôi phục và phát triển Công ty (15/11/1954 - 15/11/2024).

Tác giả bài viết: Phạm Cừ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay14,222
  • Tháng hiện tại302,559
  • Tổng lượt truy cập9,829,306
chay trai
qc chay phaiii
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây