r

Tuổi trẻ phân xưởng Khai thác 4 sôi nổi phong trào xung kích, tình nguyện

Thứ hai - 15/04/2024 14:08
Hòa chung khí thế thi đua LĐSX của CNCB các đơn vị toàn Công ty, trong thời gian vừa qua tuổi trẻ chi đoàn phân xưởng Khai thác 4 đã có nhiều hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện trong thanh niên, công nhân.
Hưởng ứng đợt phát động tháng 3 – tháng Thanh niên, ngay từ đầu tháng BCH chi đoàn đã phối cùng chuyên môn triển khai xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động phong trào thi đua tại đơn vị theo 3 ca sản xuất. Trong tháng, bên cạnh việc phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác kiểm tra việc thực hiện công tác AT – VSLĐ tại các vị trí sản xuất, hướng dẫn kèm cặp công nhân mới tuyển, tuổi trẻ chi đoàn còn duy trì công tác vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường đảm bảo tiêu chí 5S. Hưởng ứng ngày chủ nhật xanh toàn quốc năm 2024, được sự đồng ý của Chi ủy, chuyên môn đơn vị, tuổi trẻ chi đoàn đã tổ chức buổi lao động Cộng sản tại vỉa 6 Bình Minh, tầng +200/+340. Với sự tham gia của đông đảo ĐVTN trong chi đoàn và CNCB tổ lao động số 3, sau 1 ca sản xuất đã triển khai buộc 15 cây đoản, ngăn luồng thượng đá cúp nghiêng; thu hồi, lắp đặt 500m ống nước Ф110; đóng 1 tầm chắn than. Ngoài ra, còn tổ chức thu hồi, lắp đặt 11 cầu máng trượt đảm bảo an toàn, tiến độ, chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác thoát nước, tải than, đi lại cho diện sản xuất nơi đây và được chuyên môn đơn vị đánh giá cao.
Nhằm ôn lại truyền thống lịch sử về người đoàn viên đầu tiên của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh - người chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, đã dâng trọn tuổi thanh xuân cho lý tưởng cách mạng, cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, được sự nhất trí của Đoàn thanh niên công ty và Chi uỷ Chi bộ phân xưởng Khai thác 4, tuổi trẻ chi đoàn đã phối hợp cùng chuyên môn đơn vị tổ chức dâng hoa tượng đài Anh hùng Lý Tự Trọng tại Công viên mỏ Mạo Khê. Trong dịp này, chi đoàn còn tổ chức thăm, tặng quà động viên các gia đình chính sách, gia đình công nhân bị tai nạn, có hoàn cảnh khó khăn và thăm gia đình công nhân Hoàng Văn Cường (dân tộc Sán Chỉ, tỉnh Thái Nguyên) hiện mới chuyển đến sinh sống tại khu tập thể Quang Trung, qua đó tìm hiểu được điều kiện sinh hoạt và nắm bắt được nguyện vọng của gia đình tại khu tập thể nơi đây.
Những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tập thể CNCB, ĐVTN phân xưởng Khai thác 4 mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của những người thợ mỏ hôm nay đối với những người có công với đất nước, có cống hiến cho nghề mỏ. Đồng thời, cũng thể hiện tinh thần tương thân tương ái của CBCNV đơn vị với các đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, giúp cho họ có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên trong cuộc sống.
     Một số hình ảnh:
 
 
 
 

Tác giả bài viết: PV, CTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay3,847
  • Tháng hiện tại334,305
  • Tổng lượt truy cập9,861,052
chay trai
qc chay phaiii
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây