r

55 học sinh mới nhập học được tham quan hiện trường sản xuất tại Than Mạo Khê

Thứ tư - 27/03/2024 13:32
Trong 2 ngày 18, 19/3, Trường Cao đẳng TKV phối hợp cùng Công ty than Mạo Khê tổ chức cho 55 học sinh mới nhập học đi tham quan trụ sở, hiện trường sản xuất hầm lò tại Công ty than Mạo Khê.

Học viên được huấn luyện an toàn trước khi tham quan hiện trường

Theo đó, căn cứ hợp đồng tuyển lao động chưa qua đào tạo để cho đi học nghề khai thác mỏ hầm lò trình độ trung cấp và sơ cấp giữa Công ty Than Mạo Khê và Trường Cao đẳng TKV. Tính đến hết ngày 11/3/2024, đã có 60 học viên được tuyển sinh tham gia khóa đào tạo hệ sơ cấp, nghề kỹ thuật khai thác mỏ hầm lò diện chỉ tiêu, trong 3 tháng đầu năm 2024 của Công ty than Mạo Khê. Để hoàn thành nội dung quá trình học tập, các học sinh sẽ trải qua phần học lý thuyết trên lớp, thực hành tại xưởng của nhà trường và thực tập sản xuất tại Công ty.

Học sinh được giới thiệu, hướng dẫn sử dụng các vận dụng cần thiết (bình tự cứu cá nhân, đèn, mũ, ủng,…)

Cán bộ, chuyên viên các phòng hướng dẫn việc đi lại trong hầm lò, trên tời chở người

Một điểm mới trong công tác đào tạo năm nay, để giúp cho các em bớt bỡ ngỡ trước khi tham gia học tập, Công ty phối hợp cùng nhà trường, tổ chức cho học sinh mới nhập học được trực tiếp tham quan thực tế tại hiện trường sản xuất. Trong chuyến đi, bên cạnh việc được huấn luyện an toàn và hướng dẫn tham quan hiện trường sản xuất tại diện vỉa 9 cánh Nam và vỉa 9A cánh Nam tầng -150/-80 phân xưởng Khai thác 3. Các học viên còn được cán bộ, chuyên viên các phòng chức năng giới thiệu, hướng dẫn sử dụng các vận dụng cần thiết (bình tự cứu cá nhân, đèn, mũ, ủng,…), việc đi lại trong hầm lò, trên tời chở người cũng như hiểu biết thêm về các phương tiện vận tải, thiết bị sản xuất trong hầm lò.

Chuyến tham quan được tổ chức an toàn, với nhiều ý nghĩa thiết thực

Chuyến đi là dịp để cho học sinh mới nhập học được tham quan, tiếp xúc, trải nghiệm với thực tế sản xuất, để từ đó hiểu rõ hơn và định hướng cho bản thân về ngành nghề mình đang lựa chọn học tập và công tác. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giữa Công ty than Mạo Khê và Trường Cao đẳng TKV nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như hạn chế tối đa tình trạng học sinh bỏ học trong quá trình đào tạo.
         Một số hình ảnh:

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Phạm Cừ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay14,158
  • Tháng hiện tại302,495
  • Tổng lượt truy cập9,829,242
chay trai
qc chay phaiii
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây