Công ty than Mạo Khê

http://thanmaokhe.vn


Khảo sát đầu tư tuyến băng tải vận chuyển than ngoài khu vực Mạo Khê

Ngày 13/6, Thành viên HĐTV Tập đoàn Phạm Văn Mật và Phó TGĐ Tập đoàn Vũ Anh Tuấn đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan và khảo sát tại hiện trường để chuẩn bị đầu tư hệ thống băng tải vận chuyển than từ Tràng Khê (Công ty than Uông Bí) đến Kho than MB56 (Công ty than Mạo Khê). Cùng dự có các Ban ĐT, KCM, CV, MT Tập đoàn; các đơn vị: Than Mạo Khê, Than Uông Bí, Kho vận Đá Bạc, Tư vấn Đầu tư mỏ và công nghiệp, Môi trường...

Tại mặt bằng công nghiệp +30 Tràng Khê - Công ty than Uông Bí, lãnh đạo Tập đoàn đã nghe các đơn vị: Than Mạo Khê, Than Uông Bí, Kho vận Đá Bạc, Tư vấn Đầu tư mỏ và công nghiệp, Môi trường báo cáo về việc quy hoạch, đầu tư hệ thống băng tải vận chuyển than ngoài khu vực Mạo Khê từ khu vực MBCN +30 Tràng Khê - Công ty than Uông Bí đi MB56 Công ty than Mạo Khê thay thế cho việc vận chuyển bằng ô tô như hiện nay. Theo đó, tuyến băng tải dự kiến có chiều dài toàn tuyến 4,5 km, đảm nhận vận chuyển than nguyên khai, than sạch tại khu vực Tràng Khê theo các giai đoạn từ nay đến 2025 và từ 2025 đến 2035, khi các dự án khai thác xuống sâu tại khu vực đi vào hoạt động, dự kiến công suất vận chuyển bình quân 2 triệu tấn than/năm.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo và ý kiến của các Ban chuyên môn Tập đoàn, Thành viên HĐTV Phạm Văn Mật lưu ý công tác tư vấn phải lựa chọn công suất thiết kế cho phù hợp, có khảo sát tuyến, tính toán nhu cầu vận chuyển, có các phương án để lựa chọn. Có 2 hướng tuyến: đó là phương án triển khai trên mặt bằng và phương án triển khai dưới hầm lò. Trong đó chỉ rõ, phương án dưới hầm lò ở mức -150 nối thông với mỏ Mạo Khê, hiện 2 vị trí đang cách nhau hơn 1km. Thành viên HĐTV Phạm Văn Mật cũng khẳng định nếu đi theo hướng tuyến này sẽ thuận lợi hơn, dù vậy vẫn còn than ở khu vực Đông Tràng Bạch, Tân Yên và Bắc Tân Yên không tập trung được mà phải vận chuyển tiếp bằng ô tô. Đối với hướng triển khai trên mặt bằng, sẽ khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó TGĐ Tập đoàn Vũ Anh Tuấn nhấn mạnh tính cấp thiết của việc đầu tư tuyến băng tải vận chuyển than ngoài khu vực Mạo Khê, và cần triển khai sớm, dự kiến trong năm 2020 sẽ hoàn thành. Phó TGĐ Tập đoàn chỉ đạo công ty tư vấn cần có các phương án báo cáo để Tập đoàn phê duyệt. Trong quá trình thực hiện, các đơn vị liên quan, và các Ban chuyên môn Tập đoàn cần tăng cường phối hợp, đẩy nhanh tiến độ thực hiện; đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu phải có phương án triển khai, thi công đảm bảo tiến độ, hiệu quả đầu tư. Khi tuyến băng tải đi vào hoạt động sẽ thay thế cho vận tải than bằng ô tô, nâng cao năng lực sản xuất, vận chuyển, chế biến, tiêu thụ than của khu vực, giảm chi phí, đặc biệt là công tác môi trường, nâng cao hiệu quả SXKD.

Cũng trong cùng ngày, lãnh đạo Tập đoàn đã trực tiếp khảo sát, kiểm tra thực tế tại hiện trường dự kiến đầu tư tuyến băng tải vận chuyển than từ nhà sàng mặt bằng +24 Tràng Khê của Công ty than Uông Bí đi mặt bằng +56 của Công ty than Mạo Khê - TKV.

          Một số hình ảnh:

 

 

(Nguồn: Vinacomin.vn)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây